Trọng Tấn-Anh Thơ liều lĩnh làm show nhạc cách mạng giữa thời bolero?09/10/2017

 

Một đêm nhạc cách mạng hùng tráng, đầy xúc cảm và mạnh mẽ có thể là một món “giải khát” sau một thời gian dài "đắm mình" trong Bolero

Tin Trọng Tấn và Anh Thơ tổ chức liveshow nhạc cách mạng mang tên “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” khiến cho không ít người bất ngờ. Ở thời buổi thị trường giải trí đang bão hòa như hiện tại, việc tổ chức một đêm nhạc riêng không phải điều dễ dàng đối với bất cứ một nghệ sĩ nào. Ngay cả với những cái tên hút khách nhất, đông fan nhất của showbiz Việt, liveshow vẫn là một cuộc chơi đầy những băn khoăn...

 

Nhưng với đêm nhạc của Trọng Tấn và Anh Thơ, những phân vân và lo lắng của người hâm mộ còn nhiều hơn gấp bội. Bởi đây là một liveshow nhạc cách mạng cực kì hiếm hoi mà ngoài Trọng Tấn và Anh Thơ, có lẽ không có ai dám nghĩ tới chuyện làm.


Trọng Tấn - Anh Thơ.

Điểm lại hàng loạt những liveshow gần đây của làng giải trí, người ta chỉ thấy "bạt ngàn" Bolero, nhạc trữ tình và nhạc trẻ. Nhưng thậm chí, ngay cả những dòng nhạc "dễ nghe", thời thượng ấy cũng chưa chắc đảm bảo kéo được khán giả tới lấp đầy sân khấu. Trong bối cảnh đó, không nhiều người dám đặt niềm tin vào thắng lợi của một đêm nhạc cách mạng - dòng nhạc vốn vẫn được coi là "xa lạ" với những liveshow.

Tuy nhiên, Trọng Tấn và Anh Thơ đang cho thấy họ không có quá nhiều ngần ngại trong lần "đi ngược dòng" có phần mạo hiểm này. Không chỉ là phần đầu tư hoành tráng với kinh phí lên tới 5 tỷ đồng - không thua kém bất cứ một liveshow đẳng cấp nào, dàn khách mời của đêm nhạc cũng tạo điểm nhấn với những cái tên chất lượng: Hồng Nhung và Đức Tuấn.

Bên cạnh đó, hàng loạt tuyệt phẩm của dòng nhạc cách mạng, những bài hát ngợi ca quê hương đất nước cũng được chính tay Trọng Tấn biên tập và chuẩn bị, hứa hẹn mang tới cho khán giả một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc.

Bỏ qua những lo lắng, e dè, người ta có thể nhận thấy một điều: Sức hút của nhạc cách mạng chưa khi nào phai nhạt cả. Những ca khúc có tuổi đời dài hơn cả đời người, những ca từ đi qua 2 cuộc chiến tranh, những giai điệu gắn liền với ký ức, hoài niệm của nhiều thế hệ... Những giá trị tinh thần lớn lao ấy đủ để nhạc cách mạng chiếm một vị trí không thể thay thế trong lòng rất nhiều người. Kết hợp cùng giọng hát đã quá thành công của cặp đôi Trọng Tấn - Anh Thơ, liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” vẫn mang đầy sức hút.

Bên cạnh đó, sự mới mẻ tới từ một liveshow nhạc cách mạng cũng là một lợi thế không nhỏ dành cho Trọng Tấn - Anh Thơ. Khá lâu rồi, người yêu mến dòng nhạc cách mạng mới được thưởng thức không gian âm nhạc đủ quy mô, hoành tráng cho nhu cầu thưởng thức của mình. Với những người yêu nhạc bình thường, một đêm nhạc cách mạng hùng tráng, đầy xúc cảm và mạnh mẽ cũng có thể là một món “giải khát” sau một thời gian dài "đắm mình" trong Bolero, nhạc trẻ hay ballad.

 

Liveshow Trọng Tấn – Anh Thơ “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia vào 20h ngày 20/10./.