Trọng Tấn, Anh Thơ hát tình ca cùng Hồng Nhung, Đức Tuấn09/10/2017

 


Anh Thơ và Trọng Tấn tại buổi giới thiệu chương trình

Từ hiệu ứng khán giả bất ngờ của Tình ca biển bạc đồng xanh cách đây bốn năm, Trọng Tấn và Anh Thơ quyết định tổ chức đêm nhạc thứ hai vào tối 20-10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội)

Tại buổi họp báo vừa diễn ra, Trọng Tấn cho biết: "Năm 2013, Tình ca biển bạc đồng xanh diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội đã bán hết sạch vé chỉ sau 7 ngày công bố. Năm nay chúng tôi trở lại với live show có quy mô lớn hơn và không chỉ hát nhạc đỏ".

Ca sĩ của Tiếng đàn bầu cũng cho biết anh cùng ê kíp thay đổi cấu trúc của đêm nhạc thứ hai, sẵn sàng "đập đi làm lại"để mang đến những điều thú vị, khác biệt với chính anh.

Ở Tình ta biển bạc đồng xanh 2, ngoài Trọng Tấn và Anh Thơ, đêm nhạc còn có hai khách mời là ca sĩ Hồng Nhung và Đức Tuấn.

Trong chương trình, khán giả có dịp nghe lại những ca khúc đi cùng năm tháng như Giận mà thương, Bài ca thống nhất, Gặp nhau giữa rừng mơ, Mùa chim én bay, Tạm biệt chim én, Trên đỉnh Phù Vân, Đất nước tình yêu..

 

Các ca khúc này chủ yếu được thể hiện với hình thức song ca. Trọng Tấn cùng Anh Thơ sẽ hát với những bản phối hoàn toàn mới, mang hơi thở đương đại.


Hai khách mời Hồng Nhung, Đức Tuấn

Trong khi đó, ở phần hai, hai khách mời Hồng Nhung, Đức Tuấn sẽ cùng Anh Thơ và Trọng Tấn mang đến những tình khúc nhẹ nhàng, sâu lắng của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy và Ngô Thụy Miên.

Các ca sĩ sẽ song ca các tác phẩm như Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Trọng Tấn - Hồng Nhung), Tình hoài thương (Đức Tuấn), Riêng một góc trời (Đức Tuấn - Anh Thơ),…

Các bản hòa âm mới do nhạc sĩ Thanh Phương đảm nhiệm. Ngoài ra, phần âm nhạc do chính ca sĩ Trọng Tấn biên tập. Tổng đạo diễn của đêm nhạc là Nguyễn Việt Thanh.

Với mức đầu tư cho chương trình được đơn vị sản xuất và ca sĩ Trọng Tấn tiết lộ là khoảng 5 tỷ đồng, do đó, phần âm thanh, ánh sáng của liveshow được chú trọng, với sự tham gia của đạo diễn âm thanh Phan Thanh, Phan Hải và đạo diễn ánh sáng Long Lighting.

Đạo diễn Việt Thanh chia sẻ: "Khi nhạc bolero thống trị các sân khấu âm nhạc Hà Nội với hàng chục đêm nhạc bolero được tổ chức mỗi năm, hai ca nhạc đỏ Trọng Tấn, Anh Thơ cũng không đứng ngoài dòng chảy này.

 

Tuy nhiên, lần này họ cùng chúng tôi quay ngược trở lại thế mạnh của mình. Điều này có thể là thách thức cho nhà tổ chức, nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm vì đã quá lâu không có đêm nhạc nào được đầu tư lớn về dòng nhạc được gọi là "nhạc đỏ, nhạc xanh".