Trọng Tấn-Anh Thơ đầu tư 5 tỷ đồng cho "Tình ta biển bạc đồng xanh 2"09/10/2017

 

Hai giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc cách mạng – thính phòng sẽ tái hợp trong liveshow chung mang tên “Tình ta biển bạc đồng xanh 2”.

“Tình ta biển bạc đồng xanh 2” là dự án đặc biệt của Trọng Tấn và Anh Thơ nhằm đem đến cho khán giả Hà Thành một đêm nhạc mạng đậm hơi thở cách mạng, quê hương đất nước với những ca khúc nổi tiếng và kinh điển của âm nhạc Việt Nam nhiều năm qua. Chương trình được đầu tư số tiền lên tới 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong dòng chảy của bolero đang thống trị các sân khấu âm nhạc Hà Nội với hàng chục liveshow được tổ chức mỗi năm, “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” có thể coi là một dự án “đi ngược dòng” đầy táo bạo của hai danh ca nhạc đỏ Trọng Tấn - Anh Thơ.


Trọng Tấn - Anh Thơ.

Bản thân Trọng Tấn và Anh Thơ thời gian qua cũng không tránh được xu thế hát bolero dù còn nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Chính vì vậy, sự trở lại với dòng nhạc cách mạng, quê hương đất nước bằng một liveshow công phu cũng là lời khẳng định sự gắn bó với những ca khúc đi liền với tên tuổi của Anh Thơ và Trọng Tấn suốt hơn 20 năm đã qua. Đó là cũng là món quà đặc biệt dành tặng những khán giả của dòng nhạc cách mạng, quê hương đất nước, nhất là trong bối cảnh, đã quá lâu không có một đêm nhạc nào thực sự ấn tượng và được đầu tư lớn về dòng nhạc này.

Về phần âm nhạc của “Tình ta biển bạc đồng xanh 2”, sẽ là những ca khúc cách mạng, quê hương đất nước nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trong nhiều năm qua như “Giận mà thương”, “Bài ca thống nhất”, “Gặp nhau giữa rừng mơ”, “Mùa chim én bay”, “Tạm biệt chim én”, “Trên đỉnh Phù Vân”, “Đất nước tình yêu”...

Các ca khúc này chủ yếu là những bản song ca sẽ được Trọng Tấn và Anh Thơ thể hiện lại với những bản phối hoàn toàn mới, mang đậm hơi thở đương đại nhưng vẫn giữ nguyên được chất nhạc đã đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ trong suốt hàng chục năm qua.


Hồng Nhung - Đức Tuấn.

Khách mời của liveshow là 2 giọng ca nổi tiếng: Hồng Nhung và Đức Tuấn. Họ sẽ mang đến những âm hưởng nhẹ nhàng hơn, sâu lắng với những tình khúc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy và Ngô Thụy Miên như “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” (Trọng Tấn – Hồng Nhung), “Tình hoài thương” (Đức Tuấn), “Riêng một góc trời” (Đức Tuấn – Anh Thơ)…

Ngoài phân âm nhạc được biên tập kĩ lưỡng bởi chính Trọng Tấn, “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” còn có sự tham gia của nhạc sĩ Thanh Phương trong vai trò phối khí. Phần âm thanh, ánh sáng của đêm nhạc cũng được thực hiện tỉ mỉ. 

Liveshow Trọng Tấn – Anh Thơ “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia vào 20h ngày 20/10./.