Nhạc sĩ Phú Quang: Tuổi 70 vẫn chưa hề... bất lực!25/10/2016

 

Nhạc sĩ Phú Quang ra mắt sách chẳng nhắc đến vợ hay người tình nhưng lá thư của người con gái (con riêng của vợ hiện tại) thì ông trân trọng đưa vào...

Mấy ông nhạc sĩ nổi tiếng khen nhau chắc gì đã hay

Năm nào ông cũng có những đêm nhạc riêng và lần này cấp độ tăng lên. Có vẻ càng nhiều tuổi nhạc sĩ Phú Quang càng muốn làm nhiều và càng muốn giàu?

- Không phải tôi muốn giàu mà làm để thỏa mãn khát vọng và đốt năng lực của mình đi thôi. Lần này tuy là 4 đêm nhưng là hai chương trình khác biệt, đó là "Khi mùa thu tới" diễn ra ngày 3,4/11 và "Rồi mùa đông sẽ qua" ngày 5,6/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

 

Nhạc sĩ Phú Quang.

 

Không chỉ làm đêm nhạc, ông còn chuẩn bị ra sách. Ông yêu nhiều, day dứt về tình yêu nhiều liệu có hé lộ...?

- Cũng nhiều người thắc mắc nhưng chuyện tình yêu nhiều thác ghềnh như của tôi biết viết bao trang cho đủ? Trong cuốn hồi ký này có bài viết của người con gái - cháu là con riêng của vợ nhưng tôi coi như con đẻ của mình. Lá thư cô bé viết cho tôi quý gấp nhiều lần tôi kể việc chinh phục mẹ cháu ra sao.

Nhưng còn "cuộc tình đau" của ông, tôi cứ nghĩ ông sẽ...

- Ừ, đó là tình yêu đầu và tôi thật sự yêu hết lòng. Nhưng tình yêu đó vội vã. Trong cuốn sách phần "Những mảnh hồi ức chợt hiện" có một bài tôi viết về mối tình đó nhưng xa xôi ai muốn hiểu thế nào cũng được. 50% âm nhạc của tôi là viết về cô gái ấy.

Bùi Công Duy hợp tôi hơn bố đẻ

Ông có 3 người con đẻ trong đó nghệ sĩ Trinh Hương hoạt động nghệ thuật cũng được nhiều người biết đến. Vợ chồng nghệ sĩ Trinh Hương - Bùi Công Duy cưới nhau được gần chục năm nhưng vẫn chưa có con, là người bố hẳn ông nhiều trăn trở, lo lắng?

- Tôi vẫn hằng mong ngóng tin vui đến với con và tìm nhiều cách giúp cháu. Chẳng giấu gì bạn, Trinh Hương có khối u trong người, bỏ đi rồi lại mọc lại nên việc mang thai rất khó khăn. Nhưng tôi mới biết một thầy lang rất giỏi từng chữa cho nhiều người đều có con nên hi vọng lần này có hiệu quả với Hương.

Bùi Công Duy là nghệ sĩ tài năng. Anh cũng yêu thương và chăm sóc vợ những năm qua. Ở tư cách là bố vợ, ông nhận xét gì về Bùi Công Duy?

- Với các con bao giờ tôi cũng coi như bạn của mình. Tôi rất hợp với Bùi Công Duy, nhiều khi Duy còn hợp với tôi hơn là bố đẻ cháu. Bố đẻ rất yêu con nhưng nhiều lúc bố con chưa hợp nhau vì quan niệm nhân sinh quan khác nhau.

Nhạc sĩ Phú Quang ở tuổi 70 vẫn rất phong độ.


Tuổi 70 vẫn chưa hề bất lực

Ông nổi tiếng kỹ tính và có phải vì thế mà không có bạn thân là nhạc sĩ nổi tiếng?

- Nhạc sĩ thông thường họ giỏi nhưng cứ thích nói mãi một chuyện. Tôi lại khác, có tính xấu cả thèm chóng chán. Cuộc đời phải có cái mới mẻ. Hơn nữa mấy ông nhạc sĩ nổi tiếng cứ túm lại khen nhau chưa chắc đã là cách hay bạn ạ.

Ca khúc "Khúc mùa thu" của ông có câu hát: "Mênh mông quá khoảng trống này ai lấp/ Khi thanh âm cũng bất lực như lời". Ở tuổi 70, Phú Quang có bất lực trước điều gì không?

- Hiện tại chưa thấy có vấn đề gì. Tuổi 70 vẫn chưa hề bất lực... Thi thoảng tôi vẫn nói với bạn bè mình thế... (cười khà khà)

Thể nào nhiều người kháo ông vẫn đào hoa và được săn đón lắm...

- Săn đón là vì họ yêu âm nhạc của tôi thôi. Đấy, hôm nọ có một ông chủ tiệm giày vì yêu quý cứ đòi tặng. Ông ấy tặng 4 đôi mang đến tận nhà mà giá mỗi đôi gần cả trăm triệu, tận tình lắm - mình chỉ biết cảm ơn thôi.

- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Hòa Nguyễn