Danh ca Như Quỳnh giải đáp tin đồn dùng thuốc ngủ giữ giọng hát24/03/2021

 

Chiều 16-3, giọng ca Như Quỳnh đã hội ngộ cùng Mạnh Quỳnh và Phi Nhung trong buổi giới thiệu về liveshow sắp tới của cả ba mang tên 'Chuyện ba người'.

Như Quỳnh và Phi Nhung đọ sắc tại buổi ra mắt liveshow Chuyện ba người. Vì đang bận thu âm nên Mạnh Quỳnh vắng mặt.
Như Quỳnh và Phi Nhung đọ sắc tại buổi ra mắt liveshow Chuyện ba người. Vì đang bận thu âm nên Mạnh Quỳnh vắng mặt.


Liveshow Chuyện ba người là một dự án đặc biệt của bộ ba giọng ca vàng bolero nhằm đem đến cho khán giả một đêm nhạc mạng đậm hơi thở bolero với những ca khúc nổi tiếng và kinh điển của bolero Việt Nam nhiều năm qua. Chương trình được đầu tư số tiền lên tới 5 tỉ đồng.

Về phần âm nhạc của Chuyện ba người, sẽ là những ca khúc bolero nổi tiếng và được biết đến rộng rãi như: Trộm nhìn nhau, Ai lên xứ hoa đào, Nối lại tình xưa, Linh hồn tượng đá, Đường về ngoại ô, Căn nhà màu tím

Đặc biệt, các phần song ca hoặc tam ca giữa Như Quỳnh – Mạnh Quỳnh – Phi Nhung sẽ được làm lại với những bản phối hoàn toàn mới, mang đậm hơi thở đương đại. Tuy vậy, vẫn sẽ đầy chất tình và giữ nguyên được chất nhạc đã đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ trong suốt hàng chục năm qua.

Trong chương trình, sẽ có nhiều phần trình diễn đặc biệt lần đầu được xuất hiện như: Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi (Như Quỳnh – Mạnh Quỳnh), Căn nhà màu tím (Mạnh Quỳnh – Phi Nhung), Liên khúc: Lại nhớ người yêu - Ước mộng đôi ta (Mạnh Quỳnh - Phi Nhung), Nối lại tình xưa (Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh). 

Ngoài ra, sự kết hợp của ba giọng ca vàng bolero sẽ đến trong 2 tiết mục đặc biệt là Chuyện ba người và Liên khúc Nhẫn cưới. Là nhân vật chính của đêm nhạc, Như Quỳnh cũng sẽ trình diễn lại hit Duyên phận trên sân khấu Cung hữu nghị Việt Xô. Cô cũng có thể nghiệm mới với ca khúc Buồn làm chi em ơi – một bản hit rất được giới trẻ yêu mến trong thời gian qua của ca sĩ Hoài Lâm.

Như Quỳnh cho biết cô đã về Việt Nam một tháng rưỡi và được đón Tết nguyên đán tại quê nhà
Như Quỳnh cho biết cô đã về Việt Nam một tháng rưỡi và được đón Tết nguyên đán tại quê nhà

Xuất hiện tại sự kiện, Như Quỳnh diện đầm đen trơn màu giản dị. Tết Tân Sửu vừa qua là lần đầu tiên Như Quỳnh về Việt Nam đón Tết nguyên đán sau 20 năm xa quê. Tuy phải đón Tết một mình tại quê hương nhưng đây cũng là thời điểm nữ danh ca dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị cho một năm miệt mài hoạt động âm nhạc tại Việt Nam, mà đêm nhạc Chuyện ba người sẽ là một trong số đó. Đây cũng là lần Như Quỳnh tái ngộ khán giả thủ đô sau hơn hai năm. 

Nói về liveshow kết hợp với Mạnh Quỳnh và Phi Nhung, Như Quỳnh cho biết: "Cả ba chúng tôi đều chưa chuẩn bị trước. Ý tưởng làm liveshow này từ anh Mạnh Quỳnh nên anh ấy sẽ chuẩn bị chương trình cho tôi và Phi Nhung. Tôi về Việt Nam một tháng rưỡi rồi. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên các hoạt động giải trí đều tạm dừng lại. Bây giờ, tôi mới được hát trở lại. 

Tôi chỉ là khách mời. Nhân vật chính vẫn là Phi Nhung và anh Mạnh Quỳnh. Tôi không biết lần này anh Mạnh Quỳnh sẽ chuẩn bị gì cho tôi, không biết có gì mới hay không? Tôi vào đây vẫn chưa kịp gặp anh Mạnh Quỳnh. Có lẽ, anh ấy muốn giấu nội dung để tạo bất ngờ cho ngày hôm đó".

Khi được hỏi về tin đồn bất hòa với Phi Nhung và Mạnh Quỳnh, Như Quỳnh thẳng thắn: "Ba chúng tôi vẫn tốt đẹp. Tôi quan niệm, hãy làm tốt vai trò của mình trên sân khấu. Còn ngoài đời, ba chúng tôi vẫn là những người bạn tốt, kể những câu chuyện vui buồn cho nhau nghe. Đôi khi ở ngoài đồn thổi chúng tôi có những gây cấn với những khó chịu nhưng những điều đó hoàn toàn không có thật".

 

Như Quỳnh lần đầu lên tiếng về tin đồn bất hòa với Phi Nhung và Mạnh Quỳnh
Như Quỳnh lần đầu lên tiếng về tin đồn bất hòa với Phi Nhung và Mạnh Quỳnh

Nữ danh ca cũng giải đáp thông tin bị mất giọng trong thời gian qua: "Trong đời người ca sĩ, không phải lúc nào giọng hát cũng tốt. Đôi lúc, chúng ta cũng gặp trục trặc trong giọng hát, kỹ thuật do mất giọng, do bệnh. Nhưng khi chúng ta đã là ca sĩ và yêu nghề không ai muốn bị mất giọng, bị bệnh hay không thể hát. 

Với những tin đồn có thời gian tôi không hát được là chuyện bình thường. Tôi không phải thần thánh, cũng có lúc bệnh. Hiện tại, tôi có sức khỏe và thời gian tới sẽ hát nhiều hơn để không phụ lòng các fan, các nhà tổ chức đã luôn yêu thương, quan tâm và ưu ái cho tôi".

Nữ danh ca thừa nhận có dùng thuốc ngủ để giữ giấc ngủ mới hát tốt được
Nữ danh ca thừa nhận có dùng thuốc ngủ để giữ giấc ngủ mới hát tốt được

Như Quỳnh cũng thừa nhận bản thân có dùng thuốc ngủ để có sức khỏe mới có thể chạy show và hát tốt: "Tôi đã sử dụng thuốc ngủ để giữ giấc ngủ và chất giọng. Với bản thân tôi, do làm việc áp lực quá nhiều và sự chênh lệch múi giờ khi lưu diễn ở những nơi khác nhau, ngày và đêm không thể phân biệt được nữa. 

Có thời gian, tôi chỉ có được những giấc ngủ trên máy bay. Còn khi đáp máy bay, tôi phải trình diễn, không có thời gian nghỉ ngơi. Bản thân tôi phải dùng thuốc ngủ để giữ giấc ngủ, có sức khoẻ nhất định để có thể trình diễn trọn vẹn. Đã nói tới thuốc thì phải có tác dụng phụ. Đó là việc đôi khi người dùng thuốc sẽ hay quên, mất trí nhớ, càng về già như tôi hiện nay, bị tôn là Lão bà bà. Tôi dễ quên hơn hồi xưa. 

Nếu chọn lựa giữa lịch trình biểu diễn dày đặt và yêu nghề đến như thế, mọi người bảo tôi bỏ đi thuốc ngủ thì khó quá. Tuy nhiên, tôi hứa sẽ kết hợp trị liệu và giảm liều lượng thuốc uống xuống để dung hòa và từ từ tôi sẽ bỏ hẳn được thuốc ngủ".

Đêm nhạc Chuyện ba người của Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào lúc 20h ngày 28-3.