Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ27/04/2016

 

Đã hơn một tháng kể từ khi nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, gia đình ông mới đồng ý cho một đơn vị tổ chức đêm nhạc riêng về ông vào ngày 7/5 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Ngày 7/5 cũng là dịp sinh nhật người vợ quá cố của tác giả Một mình nên chương trình được xem như món quà yêu thương, tưởng nhớ người phụ nữ mà nhạc sĩ Thanh Tùng trân trọng đến tận cuối đời. Chị Bạch Dương, con gái của nhạc sĩ Thanh Tùng chia sẻ, lúc bố chị còn sống, gia đình từng ấp ủ dự định làm một đêm nhạc riêng để ông vui. Có rất nhiều đơn vị nghệ thuật đã ngỏ lời kết hợp cùng gia đình. Tuy nhiên, sức khỏe nhạc sĩ Thanh Tùng khi đó không được tốt, ông thường xuyên phải vào bệnh viện nên gia đình không thu xếp được thời gian. Riêng về live concert Ngôi sao cô đơn vào ngày 7/5 tới, chị Bạch Dương cho biết, chương trình xuất phát từ yêu cầu của đông đảo khán giả, mong muốn được nghe lại những tác phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân và Mỹ Dung.

 

 

Tâm sự về chuyện tình của bố mẹ mình, chị Bạch Dương ngấn nước mắt. Chị nói, tình cảm của nhạc sĩ Thanh Tùng và vợ rất sâu đậm vì cả hai quen nhau từ thời trung học, sau đó mới kết hôn. "Bố tôi là nghệ sĩ, sống rất phóng khoáng, được nhiều cô gái hâm mộ. Thực tế, mẹ tôi từng phải đi đánh ghen. Thế nhưng, cuối cùng, bố vẫn chọn mẹ và giữ lời hứa với mẹ khi bà qua đời. Sự chung tình và hy sinh của bố dành cho mẹ đã khiến tôi và hai anh trai kính trọng, yêu thương bố nhiều hơn". Chị Bạch Dương kể, lúc còn sống, nhạc sĩ Thanh Tùng thường xuyên nhắc đến vợ và những kỷ niệm gắn bó với bà như món ăn bà thích nhất, loài hoa bà yêu nhất... Dù ông cũng có một số người bạn gái nhưng ông không bao giờ có ý định lập gia đình một lần nữa. "Khi mẹ mất, tôi mới chỉ là cô bé 10 tuổi. Vì rất yêu mẹ nên tôi phản đối dữ dội chuyện bố đi thêm bước nữa. Thế nhưng khi lớn lên, tôi nhận ra, 'con chăm cha không bằng bà chăm ông' nên bày tỏ với bố rằng, nếu bố muốn lấy vợ thì hãy làm. Tuy nhiên, bố vẫn muốn trọn vẹn với mẹ. Những ngày tháng mẹ mới qua đời, bố luôn tìm cách bù đắp sự thiếu hụt tình cảm cho 3 đứa con. Tôi là con gái duy nhất nên bố đã nhờ một người bác về sống chung để trong nhà có hình bóng người phụ nữ. Bản thân ông cũng hay vào bếp nấu nướng cho 3 con. Thời đó, ông không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là doanh nhân thành đạt. Ông không để cuộc sống của 3 con thiếu thốn bất cứ điều gì", chị tâm sự.

 

 

Với chị Bạch Dương, mỗi ca khúc nhạc sĩ Thanh Tùng viết về vợ đều gắn liền với những kỷ niệm và ngôi nhà hạnh phúc của cả gia đình. Chị đặc biệt cảm nhận được tình yêu sâu sắc của bố dành cho mẹ qua hai bài hát Một mình và Hoa cúc vàng. Chị kể, gia đình đều đặn cúng cơm trong suốt mấy năm liền khi mẹ chị qua đời. Sau này, một người bạn đã khuyên mọi người không nên làm thế vì sợ linh hồn bà sẽ không siêu thoát. Từ đó, gia đình chị mới không cúng cơm nữa. Trong mắt chị Bạch Dương, mẹ là người phụ nữ hoàn hảo cả về nhan sắc và tính cách. Thời trẻ bà từng nổi tiếng về vẻ đẹp, khi lấy nhạc sĩ Thanh Tùng, bà lại giỏi kinh doanh và đảm đang nuôi nấng 3 đứa con. "Lúc bố tôi còn làm ở đài truyền hình, ông thường về nhà rất muộn. Có đêm, ông tụ tập bạn bè về nhà ăn uống. Mẹ tôi không hề than thở mà luôn nấu nướng cho ông và bạn bè. Mẹ tôi rất ngưỡng mộ tài năng của bố", chị nhớ lại. Khi được hỏi về gia tài lớn nhất nhạc sĩ Thanh Tùng để lại cho gia đình trước lúc ra đi, chị Bạch Dương tự hào nói, đó chính là nhân cách sống của ông dành cho gia đình, bạn bè và người xung quanh mình. Hiện tại, căn phòng riêng của tác giả Lối cũ ta về đã được chị Bạch Dương và hai anh trai chuyển thành phòng thờ. Gia đình chị có kế hoạch xây dựng một nhà tưởng niệm tại nghĩa trang nơi ông yên nghỉ trong thời gian tới. Tất cả những kỷ vật, hình ảnh, tranh và các ca khúc nổi tiếng của ông sẽ được trưng bày tại đây.